• Nghiên cứu mô phỏng ảnh hưởng của hỗn hợp xăng pha cồn tới công suất của động cơ ô tô

    Nghiên cứu mô phỏng ảnh hưởng của hỗn hợp xăng pha cồn tới công suất của động cơ ô tô

    Trong bài viết này sử dụng phần mềm AVL-Boost để mô phỏng những ảnh hưởng của việc sử dụng nhiên liệu sinh học E5, E10, E20, E85 pha lẫn với xăng RON 92 dùng cho động cơ đốt trong. Cụ thể bài báo nghiên cứu công suất của động cơ khi pha nhiên liệu sinh học với xăng RON 92 theo các tỷ lệ nhất định.

     6 p utt 24/08/2024 16 0

  • Tối ưu hóa quản lý năng lượng trên ô tô lai kiểu song song dựa trên giải thuật quy hoạch động

    Tối ưu hóa quản lý năng lượng trên ô tô lai kiểu song song dựa trên giải thuật quy hoạch động

    Nghiên cứu này trình bày phương pháp áp dụng và triển khai chiến lược quản lý năng lượng ô tô lai điện kiểu song song dựa trên giải thuật quy hoạch động. Giải thuật được triển khai mô phỏng đánh giá thông qua việc áp dụng chu trình lái thử trong đô thị (USSD) của cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa kỳ (EPA) trên phần mềm Matlab. Kết quả mô phỏng...

     12 p utt 24/08/2024 18 0

  • Nghiên cứu ứng dụng mô phỏng cơ học chất lưu để đề xuất vị trí thiết bị outdoor unit của hệ thống điều hòa không khí VRV nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của hệ thống

    Nghiên cứu ứng dụng mô phỏng cơ học chất lưu để đề xuất vị trí thiết bị outdoor unit của hệ thống điều hòa không khí VRV nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của hệ thống

    Nghiên cứu này đã ứng dụng phần mềm mô phỏng cơ học chất lưu FLOVENT để mô phỏng và đánh giá ảnh hưởng của vị trí đặt các tổ hợp thiết bị outdoor unit đến công suất lạnh của hệ thống điều hòa tại công trình văn phòng ở Hà Nội.

     5 p utt 24/08/2024 15 0

  • Điều khiển hướng chuyển động cho xe tự lái để tránh va chạm

    Điều khiển hướng chuyển động cho xe tự lái để tránh va chạm

    Bài viết này đề xuất một giải pháp thiết lập quỹ đạo chuyển động mong muốn được sử dụng để tính toán đường đi sao cho xe tự lái có thể vượt qua các chướng ngại vật cố định trên cùng làn đường di chuyển. Hàm quỹ đạo mong muốn, dựa trên thông tin từ các cảm biến về khoảng cách đến các phương tiện phía trước, tính toán thời...

     5 p utt 24/08/2024 17 0

  • Ứng dụng phần mềm Solidworks mô phỏng khí động lực học trên xe SUV

    Ứng dụng phần mềm Solidworks mô phỏng khí động lực học trên xe SUV

    Trong bài viết này tác giả sử dụng phần mềm Solidwoks flow simulation để mô phỏng xe Suzuki Vitara. Kết quả nghiên cứu có thể ứng dụng để đánh giá khí động lực học của xe ô tô khi thiết kế, hoán cải hay đưa ra một số khuyến nghị trong khai thác sử dụng ô tô.

     7 p utt 24/08/2024 16 0

  • Ảnh hưởng của cấu trúc lõi đến đặc tính cơ học của hộp hấp thụ năng lượng

    Ảnh hưởng của cấu trúc lõi đến đặc tính cơ học của hộp hấp thụ năng lượng

    Mục đích của nghiên cứu này là nghiên cứu ảnh hưởng của cấu trúc lõi đến đặc tính cơ học của cấu trúc hấp thụ năng lượng của xe ô tô. Cấu trúc hấp thụ năng lượng này bao gồm ống ngoài và một lõi bên trong và thiết kế lõi cấu trúc được đề nghị dựa trên hình dáng củ sen. Nghiên cứu tiến hành bằng cách sử dụng phương pháp mô...

     9 p utt 24/08/2024 15 0

  • Phân tích, so sánh ôtô pin nhiên liệu và ôtô điện

    Phân tích, so sánh ôtô pin nhiên liệu và ôtô điện

    Bài viết này tập trung đánh giá và so sánh các yếu tố khối lượng xe, dung lượng lưu trữ, lượng phát thải khí ô nhiễm cũng như lợi ích mà pin nhiên liệu mang lại. Nhóm tác giả so sánh định lượng về chi phí vòng đời của các hệ thống dẫn động cho 160.934 km. Nghiên cứu này đã chỉ ra các tế bào nhiên liệu vượt trội so với pin điện về khối...

     11 p utt 25/07/2024 21 0

  • Nghiên cứu, thiết kế hệ thống cảnh báo mở cửa thông minh

    Nghiên cứu, thiết kế hệ thống cảnh báo mở cửa thông minh

    Bài báo này sẽ đi sâu vào nghiên cứu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các tính năng được tích hợp của hệ thống, tập trung đến khả năng để giải quyết các vấn đề thực tế, với một mô hình mô phỏng lại tình huống gần giống trên xe thật. Mời các bạn tham khảo!

     6 p utt 25/07/2024 22 0

  • Ước lượng trạng thái của ôtô tải bằng bộ quan sát Kalman-Bucy

    Ước lượng trạng thái của ôtô tải bằng bộ quan sát Kalman-Bucy

    Bài viết này đề xuất bộ quan sát Kalman-Bucy để ước lượng các biến trong véctơ trạng thái của ô tô tải hai trục nhằm mục tiêu nghiên cứu hệ thống ổn định ngang chủ động. Tín hiệu kích thích duy nhất của hệ thống là góc đánh lái được khảo sát ở 3 chế độ đặc trưng là dạng quay vòng đều, sine và dạng chuyển làn. Vận tốc ô tô được...

     6 p utt 25/07/2024 19 0

  • Phân tích dao động của thân xe tải nhẹ bằng mô hình động lực học dao động 3D

    Phân tích dao động của thân xe tải nhẹ bằng mô hình động lực học dao động 3D

    Tính toán dao động ô tô có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng, và là cơ sở chủ yếu giúp đánh giá độ ổn định, an toàn động lực học theo phương thẳng đứng, êm dịu trong quá trình hoạt động của ôtô. Mô hình tính toán mô phỏng dao động toàn xe trong không gian 3 chiều (3D) được sử dụng để tiến hành nghiên cứu.

     9 p utt 25/07/2024 18 0

  • Nghiên cứu thiết kế và chế tạo mô hình ô tô Hybrrid 2 chỗ ngồi phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Nha Trang

    Nghiên cứu thiết kế và chế tạo mô hình ô tô Hybrrid 2 chỗ ngồi phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Nha Trang

    Bài báo này tóm tắt kết quả thiết kế và chế tạo mô hình ôtô hybrid 2 chỗ ngồi phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Nha Trang. Các bộ phận chính của hệ động lực bao gồm một máy phát xoay chiều 12V, một động cơ đốt trong có dung tích 110cc dẫn động bánh sau và máy phát, hai động cơ có công suất mỗi cái 350W được tích hợp bên trong bánh xe...

     6 p utt 25/07/2024 17 0

  • Tự động điều chỉnh hệ thống làm mát của động cơ ôtô

    Tự động điều chỉnh hệ thống làm mát của động cơ ôtô

    Bài báo trình bày kết cấu và tính toán kiểm tra khớp đóng ngắt tự động quạt gió (bằng điện) của các ô tô đời mới nhằm phân tích tính ưu việt của khớp và kiểm tra khi khai thác chung ở Việt Nam.

     5 p utt 25/07/2024 18 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=utt
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERutt292000vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERutt292000vi