Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 13
TCVN 11823 -14: 2017 được biên soạn trên cơ sở tham khảo Tiêu chuẩn thiết kế cầu theo hệ số tải trọng và sức kháng của AASHTO (AASHTO, LRFD Bridge Design Specification). Tiêu chuẩn này là một phần thuộc Bộ tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ. Tiêu chuẩn này áp dụng cho thiết kế, lựa chọn các gối cầu và kết cấu khe co giãn mặt cầu. Mời các bạn cùng...
64 p utt 06/05/2022 110 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 13:2017 (Xuất bản lần 1) - Thiết kế cầu đường bộ - Phần 13: Lan can
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 13:2017 dùng để thiết kế lan can của các cầu đường bộ xây dựng mới và các cầu đường bộ cải tạo khi thấy thay thế lan can là cần thiết... Mời các bạn cùng tham khảo.
28 p utt 06/05/2022 117 2
TCVN 11823 - 12:2017 quy định các yêu cầu thiết kế kết cấu vùi như các loại cống và bản thép làm áo hầm (vách hầm), dùng để chống đỡ khi đào hầm trong đất. Hệ thống kết cấu vùi được đề cập trong tiêu chuẩn này là: cống ống kim loại, kết cấu bản mỏng, kết cấu bản mỏng có khẩu độ lớn, kết cấu hộp bản mỏng, ống bê tông cốt thép,...
83 p utt 06/05/2022 104 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN (11823 - 11:2017) - Thiết kế cầu đường bộ - Phần 11: Mố, trụ và tường chắn
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN (11823 - 11:2017) - Thiết kế cầu đường bộ - Phần 11: Mố, trụ và tường chắn quy định các yêu cầu thiết kế mố, trụ cầu và tường chắn. Các loại tường chắn được đề cập bao gồm: Các tường chắn thông thường, các tường có neo, các tường đất có cốt (gia cố cơ học, MSE) và các tường chế tạo sẵn theo mô đun.
71 p utt 22/04/2022 89 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN (11823 - 10:2017) - Thiết kế cầu đường bộ - Phần 10: Nền móng
TCVN 11823 - 10: 2017 được biên soạn trên cơ sở tham khảo Tiêu chuẩn thiết kế cầu theo hệ số tải trọng và sức kháng của AASHTO (AASHTO, LRFD Bridge Design Specification). Tiêu chuẩn này là một Phần thuộc Bộ tiêu chuẩn Thiết kế cầu đường bộ. Các điều khoản qui định của tiêu chuẩn này dùng để thiết kế móng nông, móng cọc đóng, móng cọc khoan nhồi...
150 p utt 22/04/2022 95 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 9:2017 (Xuất bản lần 1) - Thiết kế cầu đường bộ: Phần 9 - Mặt cầu và hệ mặt cầu quy định việc phân tích và thiết kế mặt cầu và hệ mặt cầu bằng bê tông, kim loại hoặc các tổ hợp của chúng chịu tải trọng trọng lực. Tiêu chuẩn quy định mặt cầu bằng bê tông liền khối thoả mãn các điều kiện riêng được...
29 p utt 22/04/2022 83 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 6:2017 (Xuất bản lần 1) - Thiết kế cầu đường bộ: Phần 6 - Kết cấu thép áp dụng cho việc thiết kế các cấu kiện, các mối nối và các liên kết bằng thép dùng cho các kết cấu cầu dầm cán và dầm tổ hợp thẳng hoặc cong bằng, khung, giàn và vòm, các hệ dây văng và hệ dây võng, và các hệ mặt cầu kim loại.
243 p utt 22/04/2022 78 2
Tiêu chuẩn này áp dụng cho việc thiết kế các cấu kiện cầu và tường chắn được xây dựng bằng bê tông có tỷ trọng bình thường hoặc tỷ trọng nhẹ và có bố trí cốt thép và/hoặc cốt thép dự ứng lực (các tao cáp hoặc thanh thép dự ứng lực). Tiêu chuẩn này cơ bản áp dụng cho bê tông có cường độ trong khoảng từ 16 tới 70 MPa, tuy nhiên trong...
192 p utt 22/04/2022 154 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 4:2017 (Xuất bản lần 1) - Thiết kế cầu đường bộ: Phần 4 - Phân tích và đánh giá kết cấu qui định các phương pháp phân tích thích hợp để thiết kế và đánh giá các loại cầu, nhưng chỉ giới hạn trong việc mô hình hoá kết cấu và xác định tác động của lực (hiệu ứng lực). Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi...
79 p utt 22/04/2022 83 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 3:2017 (Xuất bản lần 1) - Thiết kế cầu đường bộ: Phần 3 - Tải trọng và hệ số tải trọng quy định những yêu cầu tối thiểu đối với tải trọng và lực, các hệ số tải trọng và tổ hợp tải trọng dùng trong thiết kế các cầu mới. Những quy định về tải trọng cũng được dùng trong đánh giá kết cấu các cầu...
97 p utt 22/04/2022 87 2
Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823 - 2:2017 (Xuất bản lần 1) - Thiết kế cầu đường bộ: Phần 2 - Tổng thể và đặc điểm vị trí cầu áp dụng cho việc thiết kế tổng thể và bố trí chung công trình cầu. Tiêu chuẩn quy định các yêu cầu tối thiểu về khổ giớí hạn, bảo vệ môi trường, mỹ quan công trình, khuôn khổ nghiên cứu địa chất, kinh tế, cho...
26 p utt 22/04/2022 81 2
Các quy định của Bộ Tiêu chuẩn này dựa vào phương pháp luận Thiết kế theo hệ số tải trọng và hệ số sức kháng (LRFD). Các hệ số được lấy từ lý thuyết độ tin cậy dựa trên kiến thức thống kê hiện nay về tải trọng và tính năng của kết cấu. Những quan điểm an toàn thông qua tính dẻo, tính dư, bảo vệ chống xói lở và va chạm được nhấn...
10 p utt 22/04/2022 85 2